ทำไมหน้าใสขึ้น ใช้อะไรบ้างช่วงนี้? อัพเดท Skincare ต้นปี 2019 ครีมซองในเซเว่นก็มีจ้า

ห่างหายจากการเขียนบล็อกไปนานมาก วันนี้กลับมาแล้ววว 5555 ประเดิมคอนเท้นท์สกินแคร์รับต้นปีเลย เป็นสกินแคร์ที่เราใช้บ่อยในช่วงนี้ ส่วนใหญ่หาซื้อตามได้ง่าย ครีมซองเซเว่นก็มี ราคาตั้งแต่หลักสิบ-หลักพัน! โดยสภาพผิวเราในช่วงนี้ ผิวผสม มันจมูก และแพ้ง่าย เพราะที่ผ่านมาผิวหน้าไม่ค่อยได้พักจากครื่องสำอาง ทำให้ปัญหาผิวที่เราเจอมาคือ เป็นสิวบ่อย และมีรอยดำ ซึ่งส่วนนึงที่ผิวเราดีขึ้นได้ ก็มาจากสกินแคร์ ที่นำมาแชร์วันนี้เลย ช่วยฟื้นฟูผิวเราไปในทางที่ดีขึ้น สิวขึ้นน้อยลง มีขึ้นบ้างเม็ด สองเม็ด เหลือแต่รอยดำที่ต้อง รักษา ดูแลกันต่อไป งั้นมาดูกันเลยดีกว่า ว่ามีชิ้นไหนบ้าง! ใครชอบดูคลิป กดดูคลิปได้เลยนะ

แต่ถ้าชอบดูภาพ ก็เลื่อนอ่านกันได้เลยจ้า

สเต็ปการดูแลผิวของเรา หลักๆเลยคือ ทำความสะอาด , บำรุง , มาส์กหน้า , ทากันแดด สกินแคร์ที่เราใช้ เราใช้แล้วเห็นผลที่ดีกับเรา ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างกันออกไป เพื่อนๆต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวตัวเองด้วยนะ

มาเริ่มกันที่การทำความสะอาดผิวเลย เป็นเบสิคสำคัญในการดูแลผิวมาก ถ้าผิวเรายังไม่สะอาด บำรุงอะไรไปก็ไม่เห็นผลเน้ออ

เลือกอ่านตามหมายเลขได้เลยนะ

ทำความสะอาดเช็ดเครื่องสำอาง 

(1) ตอนเช้าเราจะล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า แต่ถ้าวันไหนตื่นมาหน้ารู้สึกมัน ก็จะใช้คลีนเซอร์ล้างหน้าบ้าง ส่วนตอนเย็น แต่งหน้า-ไม่แต่งหน้าก็จะใช้อันนี้ เพราะบางทีอยู่บ้านเราทากันแดดด้วย ยังคงใช้อันเดิม Delatex เป็นเจลล้างเครื่องสำอางจบครบในหลอดเดียว มาในรูปแบบเนื้อเจล สูตรน้ำ ไม่มีน้ำมัน ไม่มีสี ไม่มีน้ำหอม (เป็นกลิ่นสะอาดๆ) ไม่มีฟอง เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย เป็นสิวก็ใช้ได้

เราชอบที่ไม่ต้องล้างเครื่องสำอางหลายขั้นตอน เวลาใช้จะนวดๆตอนหน้าแห้งก่อน นวดวนแป๊บเดียว เครื่องสำอางต่างๆที่เราแต่ง ก็จะหลุดออกมา เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เค้าช่วยให้หน้าสะอาดไปประมาณ 95% ส่วนที่เหลือจะเป็นส่วนตา มาสคาร่าถ้ากันน้ำสุดๆ จะยังต้องใช้คลีนซิ่งน้ำ ชุบสำลี เช็ดแยกในส่วนนี้อีกที แต่โดยรวมคือใช้แล้ว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังใช้ ประหยัดเวลา ประหยัดสำลี ลดการเสียดสีของผิวหน้าเราบ่อยๆ แพ็คเกจใช้ง่าย พกพาไปต่างจังหวัดได้ หลอดนึงใช้ได้นานอยู่ ประมาณ 1 เดือน ถ้าเพื่อนๆเป็นคนแต่งหน้าบ่อย มีเวลาน้อย แนะนำเลย!

ราคา หลอดละ 390 บาท
ซื้อได้ที่ @creamdelatex

—————————————————-

(2)+(3) คลีนซิ่งน้ำ เช็ดหน้า ตา+ปาก MizuMi Eye & Lip Remover ถ้าวันไหนแต่งหน้าหนักๆ บางทีคลีนซิ่งเจลด้านบน ยังเช็ดได้ไม่เกลี้ยง เราก็จะใช้คลีนซิ่งน้ำมาเก็บรายละเอียดอีกรอบ ส่วน Eye & Lip Remover เอาไว้ใช้เช็ดเฉพาะตา และปาก ถ้าซึมเข้าตาด้านใน ก็ยังมีแสบนิดนึงนะ แต่โดยรวมก็ใช้ได้ ล้างเครื่องสำอางออกได้หมด แต่ถ้าพวกเมคอัพกันน้ำมากๆ อย่างมาสคาร่ากันน้ำ อายไลเนอร์กันน้ำ ก็จะหมดสำลีหลายแผ่นหน่อย แต่ก็เช็ดออกเหมือนกัน  เป็นสูตรอ่อนโยน! 5-FREE ไม่มีน้ำหอม น้ำมัน แอลกอฮอล์ พาราเบน และสี ปราศจากสารก่อฟอง 100% และสารลดแรงตึงผิว

ราคา 199 บาท
ซื้อได้ที่ วัตสัน อีฟแอนด์บอย หรือ เว็บออนไลน์ทั่วไป

—————————————————-

(4) แผ่นเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง Mirai หยิบใช้บ่อยในช่วงนี้เลย MIRAI ANTI-ACNE MAKEUP REMOVER WIPE แผ่นเช็ดเครื่องสำอางสูตรน้ำเกลือ สูตรอ่อนโยน ผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่ายก็ใช้ได้ ไม่มีน้ำหอม ไม่พาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มี SLS/SLES และ ซิลิโคน ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ และได้รับการรับรองจากแพทย์ผิวหนัง

ความรู้สึกหลังใช้ เช็ดเครื่องสำอางออกได้สะอาดเลยนะ เราใช้แผ่นเดียวเช็ดได้ทั่วหน้าเลย แต่ถ้าพวกอายไลเนอร์ หรือมาสคาร่าที่กันน้ำ ยังต้องใช้ควบคู่กับคลีนซิ่งน้ำ ถึงจะเช็ดออกได้หมด แผ่นเช็ดเครื่องสำอางไม่บางไป เวลาใช้ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย เราชอบที่ไม่มีกลิ่นด้วย เช็ดแล้วรู้สึกถึงความอ่อนโยนกับผิวอ่ะ ใครมองหาแผ่นเช็ดเครื่องสำอางที่อ่อนโยน แนะนำแบรนด์นี้อีกแบรนด์เลยจ้า

ราคา 165 บาท มี 20 แผ่น
ซื้อได้ที่ @mirai_nature
ร้าน @castlec.bkk
Shopee: mirai_nature
Website: www.mirai-nature.com

(1)+(2) คลีนเซอร์ล้างหน้า + ใช้คู่กับเครื่องล้างหน้า FOREO Luna mini2 (เครื่องล้างหน้าเราเคยรีวิวไว้แล้ว ดูจากคลิปนี้ได้จ้า)

คลีนเซอร์ล้างหน้าเนื้อเจล สูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย และเป็นสิวง่าย อันนี้เราใช้แล้วไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังใช้ ยังคงความชุ่มชื้นของน้ำในผิว รักษาสมดุลผิวไว้ได้ดี ปราศจากสารก่อให้เกิดการระคายเคืองทั้ง 7 ชนิด

1. ไม่มีน้ำหอม
2. ไม่มีน้ำมัน
3. ไม่มีพาราเบน
4. ไม่มีสี
5. ไม่มีสารสบู่
6. ไม่มีแอลกอฮอล์
7. ไม่มีสารลดแรงตึงผิว SLS

เป็นเจลล้างหน้าถูกและดีอีกอันนึงที่แนะนำเลย หลอดนึงใช้ได้นานด้วย

ราคา 259 บาท ปริมาณ 150 ml.
ซื้อได้ที่ วัตสัน

กลุ่มลดสิว-รักษาสิว

(1) Bk acne mask มาส์กผิวใสไร้สิว เป็นของสามัญประจำบ้านที่เรามีไว้แล้วอุ่นใจ ตัวนี้จะช่วยในเรื่อง ลดสิวผด, สิวอักเสบ,สิวอุดตันได้ สำหรับเราใช้พอกเวลามีผดขึ้นเยอะๆ หรือวันไหนที่รู้สึกว่าใช้ผิวหน้าเยอะ แต่งหน้าหนัก กลับมาถึงบ้านล้างหน้าเสร็จ ก็จะหยิบมาส์กมาพอกทันที พอกทิ้งไว้ 10-15 นาที พอมาส์กเริ่มแห้ง แล้วค่อยล้างออก ถ้าใครเป็นสิว ผิวหน้ามีผดผื่น แนะนำให้พอกติดต่อกันสัก 2-3วัน ผดจะค่อยๆลดลง

ราคา 389 บาท ถ้าแบบซองในเซเว่น ซองละ49 บาท
ซื้อได้ที่ วัตสัน, อีฟแอนด์บอย

—————————————————-

(2) เซรั่มเคลียร์สิว Best Korea ใบบัวบก+ทีทรี 

อีก 1 ครีมซองในเซเว่นที่แนะนำ เป็นเซรั่มที่เราใช้แล้ว รู้สึกได้ตั้งแต่ซองแรกเลย ว่าช่วยลดสิวได้จริง เป็นสูตรใหม่ที่เพิ่มสารสกัด ใบบัวบกเข้ามา สารสกัดจากทีทรีออยส์เข้มข้น กรีนที และใบบัวบก ช่วยยับยั้งการเกิดสิว ปลอบประโลมผิว ปัญหาสิวต่างๆ เช่น สิวเกิดซ้ำ , สิวอุดตัน, สิวจากฮอร์โมน  สิวจากเครื่องสำอาง, สิวจากวัย

เนื้อสัมผัสทำมาดี ทาแล้วไม่เหนอะผิว ซึมไว ใช้คู่กับการแต่งหน้าแล้ว หน้าไม่มัน ไม่คราบ ใช้ตอนเป็นสิว หรือเพิ่งแกะสิวใหม่ๆ ก็ไม่แสบผิวนะ กลิ่นหอมอ่อนๆ เราทาเฉพาะจุดที่เป็นสิวอย่างเดียว เราใช้หลังทำความสะอาดผิว ทาเป็นประจำทุกวัน เช้า – เย็น อันนี้ไม่มีสารอันตราย ไม่มีแอลกอฮอล์ แต่มีน้ำหอมนะ ใครผิวแพ้น้ำหอม แนะนำให้ทดลองในส่วนอื่นดูก่อนจ้า

ราคา ซองละ 49.- ปริมาณ 10ml.
ซื้อได้ที่ เซเว่นเลยจ้า

—————————————————-

(3) Mizumi เจลแต้มสิวเปปไทด์ ทางแบรนด์เคลมว่าสามารถลดการอักเสบของสิวได้ภายใน 24 ชั่วโมง และสิวยุบภายใน 3วัน! สารสกัดจากอะมิโนเปปไทด์ที่สกัดจากพืช โดยเค้าจะทำงานเลียนแบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเรา เข้าไปช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียสิว ช่วยลดการอักเสบของผิว และยังมีวิตามินB3 ,สารสกัดจากชะเอมเทศ ที่มีคุณสมบัติช่วยลดรอยดำ แผลเป็นที่เกิดจากสิวได้ เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม ไม่มีน้ำมัน ไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์

เนื้อเจลบางใส ค่อนข้างซึมไว ทาแล้วไม่เหนอะผิว สามารถแต่งหน้าต่อได้ โดยไม่ทำให้เป็นคราบ ช่วงที่ทดลองใช้ เรากดสิวใหม่ๆ ทาเจลตัวนี้ไปก็ไม่รู้สึกแสบนะ เราลองแต้มทิ้งไว้ 1 วัน ตรงจุดที่สิวอักเสบ สังเกตเห็นได้ว่า สิวที่แดง และอักเสบของเราดูบรรเทาลง พอทาต่อเนื่อง 3 วัน รอยสิวที่เรากดไป ค่อยๆจางลง แทบมองไม่เห็นว่ารอยสิวที่กดในช่วงแรก เคยเกิดขึ้นตรงนี้ เราว่าอันนี้เหมาะกับเพื่อนๆที่ ต้องการรักษาสิวแบบเร่งด่วน มีงานสำคัญ ต้องพบเจอผู้คน และมีเวลาน้อย แนะนำให้หามาลอง เค้าช่วยลดสิวได้ไว และตรงจุดดี

ราคา ซองละ 49.- ปริมาณ 4ml.
ซื้อได้ที่ เซเว่นเลยจ้า

—————————————————-

(4)Dr.wonder แผ่นซับสิว

อันเดิมที่เคยพูดไป แผ่นซับสิวช่วยดูดหัวสิวออกมาได้หมดเลย ช่วยให้สิวยุบไว แห้งไว ความอักเสบก็ลดลง ทำให้รักษารอยแดง รอยดำจากสิวได้ไวยิ่งขึ้น ถ้าใช้คู่กันกับเจลแต้มสิว หรือยาแต้มสิว จะเห็นผลที่ดีมากขึ้น เป็นอีกอันที่เราขาดไม่ได้เลย แนะนำๆ

ราคา กล่องละ 490.- แล้วแต่ร้าน
ซื้อได้ที่ Shopee 

เซรั่มบำรุงผิว แนะนำ 2 อันนี้ (ถ้าใช้คู่กันจะเห็นผลที่ดีกว่าเดิมมากๆ) 
(1) Jujune  ดอกดงเบก
ดอกดงเบก เป็นราชินีดอกกุหลาบเกาหลี จากเกาะเชจู มีสรรพคุณปรับผิวให้กระจ่างใส  ช่วยปกป้อง ซ่อมแซมผิวเสีย ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้น เนื้อจะเป็นสีชมพูอ่อนๆ ค่อนข้างซึมไว เนื้อไม่เหนอะ สามารถใช้ช่วงเช้า-ก่อนนอนได้ เราใช้อันนี้หมดไป 4 ซองแล้ว ชอบความรู้สึกที่ใช้แล้ว ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น ผิวดูอิ่มฟู หน้าดูไม่โทรม และผิวค่อยๆกระจ่างใสขึ้นแบบเป็นธรรมชาติ กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน แต่มีน้ำหอมนะ ถ้าใครผิวแพ้น้ำหอม ก็ทดลองในส่วนเล็กๆดูก่อนจ้า แต่สำหรับเรายกให้เป็น เซรั่มที่น่าลองอีกแบรนด์ในเซเว่นเลย

ราคา ซองละ 49.- ปริมาณ 8ml.
ซื้อได้ที่ เซเว่นเลยจ้า


(2)+(3) Paktr Oil Control Serum เซรั่มเก็กฮวย ชะเอมเทศ ใบบัวบก /แบบซอง และแบบขวด ครีมซองน้องใหม่มาแรงในเซเว่นที่อยากให้ลอง อันนี้เป็นเซรั่มคุมมันสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย หน้ามัน และต้องการฟื้นบำรุงผิว มีส่วนผสมของเก๊กฮวย ชะเอมเทศ ใบบัวบก เนื้อสัมผัสทำมาดี ไม่เหนอะ ซึมเข้าผิวไว ใช้แล้วสามารถแต่งหน้าต่อได้

เราใช้แล้วเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ใช้ไป 3-4 ครั้งอ่ะ ผิวหน้าเวลาตื่นนอนตอนเช้า หน้าเราไม่มันเลย แต่ยังคงความชุ่มชื้นของผิวไว้ และสัมผัสผิวมีความเรียบเนียน ผิวมีความอิ่มฟูมากขึ้น แต่งหน้าเครื่องสำอางติดผิวมากขึ้น จากที่บางทีตรงจมูกจะมันไปก่อนเพื่อนแล้ว แต่ช่วงนี้จมูกไม่ค่อยมันเลย และไม่ต้องใช้ทิชชู่ในการซับหน้าในระหว่างวัน เป็นอีกแบรนด์ที่แนะนำให้ลอง เค้าไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน และเป็นแบรนด์ที่ไม่ทดลองกับสัตว์ด้วยนะ

ราคาซองละ 49.- ปริมาณ 8ml.
ซื้อได้ที่ เซเว่นเลยจ้า /ถ้าแบบขวด 350 บาท ซื้อได้ที่เพจของแบรนด์เลยจ้า Paktr

(1) Biotherm Life plankton eye 
ส่วนผสมหลัก ประกอบด้วย Life Plankton เข้มข้น 5% เลย ซึ่งเป็นความเข้มข้นสูงสุด เท่าที่เคยใช้มาในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของไบโอเธิร์ม! เป็นส่วนผสมที่ช่วยเรื่องฟื้นบำรุงผิวและช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้น

นานๆจะเจออายครีมที่เห็นผลชัดเจน เราทดลองใช้มา 20 วัน! คือผิวใต้ตาดูอิ่มฟู ดูตาไม่โทรม ดูสดใสขึ้นนะ ส่วนความคล้ำใต้ตาดูเลือนลงนิดหน่อย รอยเหี่ยวย่นใต้ตาดูลดลงไปบ้าง ตัวนี้ช่วยปลอบประโลมผิวใต้ตาได้ดีอ่ะ เวลาใช้จะเย็นๆหน่อย เพราะเป็นเนื้อเจล แต่เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่ทิ้งความเหนอะ ให้ความชุ่มชื้นใต้ตาดีมาก ใช้ได้ทั้ง เช้า-ก่อนนอน ถ้าใครมีงบก็อยากให้ลองนะ ใช้แล้วเห็นผลในทางที่ดีขึ้น

ราคา 1,710 บาท เห็นในเว็บลดอยู่ (ปกติ1,900)
ซื้อได้ที่ เคาเตอร์ Biotherm ทุกสาขาในห้าง

—————————————————-

(2) ROI DE COEUR ครีม รอยกลัว สูตรลับลดริ้วรอย กว่า 1,000 ปี
ด้วยศาสตร์แพทย์ แผนจีนโบราณ ส่วนผสมของสมุนไพร ”ตายอ” เป็นสมุนไพรของไทยที่ค้นพบทางภาคใต้ ช่วยในเรื่องฟื้นฟูสภาพผิว ลดริ้วรอย ช่วยเรื่องถุงใต้ตาให้ดีขึ้น ทำจากธรรมชาติ 100%

เรายังไม่สามารถบอกผลลัพธ์ได้ เพราะใช้แป้บเดียว แต่อยากอัพเดทว่าตอนนี้ใช้อะไรอยู่ ขอแชร์ความรู้สึกแรกที่ใช้แทนนะ เนื้อจะเป็น บาล์มเข้มข้น เวลาใช้ ไม่ต้องใช้เยอะทานิดเดียวพอ และนวดที่นิ้วนางวนๆให้อุ่นนิดนึง และค่อยนำมาแตะที่บริเวณใต้ตา หรือในจุดที่มีริ้วรอยอื่นๆบนหน้า เราชอบกลิ่นของเค้านะ คือเปิดฝามา กลิ่นหอมสมุนไพรมากๆ เวลาใช้ไปรู้สึกผ่อนคลาย และด้วยกลิ่นของเค้า ให้ฟีลเหมือนกลิ่นเวลาที่เราอบผิวด้วยสมุนไพรอ่ะ ทาแล้วไม่แสบบริเวณใต้ตา และรู้สึกว่าช่วยให้ใต้ตาดูชุ่มชื้น เรียบเนียนขึ้น แต่เรื่องริ้วรอยต่างๆ ยังไม่ได้เห็นผลนะ เพราะยังใช้ได้ไม่นาน

ราคา 1,500 บาท ปริมาณ 20กรัม (แบรนด์เคลมว่าใช้ได้ถึง สามเดือน ถ้าใช้ต่อเนื่องและเห็นผล ก็ถือว่าคุ้มอยู่นะ ตกเป็นเงินวันละ 16 บาท)
ซื้อได้ที่ rossukonthaiherb

(1) PURICAS เจลลดรอยดำที่ต้องมีติดบ้าน มีไว้แล้วอุ่นใจ เป็นอีกแบรนด์ที่เรามั่นใจ ว่าช่วยเรื่องลดรอยดำได้จริง! เห็นผลชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์!.

สารสกัดหลักคือ Dragon’s Blood – Skin Rejuvenetion สารสกัดจากต้นดราก้อนบลัด มีคุณสมบัติ ช่วยสมานแผล ลดการอักเสบ เติมเต็มชั้นผิว และช่วยให้ผิวกลับคืนสู่สภาพเดิม แนะนำว่าถ้าเป็นรอยใหม่ๆให้รีบแต้มเลย ทาอย่างต่อเนื่องจนครบ 2 สัปดาห์จะเห็นผลชัดเจนเลยจ้า ถ้ารอยดำที่ทิ้งไว้นานๆจะใช้เวลาหน่อยนะ แต่ก็หายเหมือนกัน ไม่มีพาราเบน /ไม่มีสเตียรอยด์ /ไม่มีน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้จ้า ปล. ถ้าบีบใช้จนแบนแล้ว แนะนำว่าให้ตัดหลอดนะ เพราะเหลือติดหลอดอีกเยอะเลย

ราคา หลอดเล็ก 290บาท ปริมาณ 8กรัม  หลอดใหญ่ 690 บาท ปริมาณ 20 กรัม
ซื้อได้ที่ วัตสันทุกสาขา และร้าน Boots ทุกสาขาจ้า 

(1) กันแดด  D program ดี โปรแกรม แอลเลอร์ ดีเฟนซ์ เอสเซ้นส์ SPF46 PA+++ 

กันแดดเนื้อเอสเซ้นส์ ปกป้องผิวบอบบางแพ้ง่ายจากรังสี UVA/UVB ปกป้องผิวจากมลภาวะในอากาศ และปัจจัยอื่นๆที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ฝุ่น ควัน มลภาวะ หรือฝุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน เราชอบที่เนื้อซึมเร็วดี ใช้แล้วผิวชุ่มชื้น ไม่เหนอะ เหมาะกับอากาศบ้านเรา วันไหนที่ไปข้างนอก และเจอฝุ่น ควันมาหนักๆ รู้สึกว่าผิวของเรา ไม่มีผดผื่นขึ้นเลย กันน้ำ กันเหงื่อ แต่ล้างออกง่าย ปราศจากส่วนผสมของกันแดดทางเคมี ไม่มีแอลกอฮอล์ และอันนี้ยังสามารถใช้เป็นเบสก่อนแต่งหน้าได้ด้วยนะ

ราคา  990.- ถ้าช่วงโปรจะราคา 800+
ซื้อได้ที่ วัตสัน

ต่อมาจะเป็นตัวช่วยบำรุงเสริมพิเศษ

(1) Kopari  (โคพาริ)
KOPARI BEAUTY Coconut Rose Toner
เป็นโทนเนอร์ที่ช่วยให้ผิวสดชื่น ช่วยปลอบประโลมให้ผิวชุ่มชื่น นุ่มเนียน ดูสุขภาพดี สารสกัดจากน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิก และดอกกุหลาบ เราชอบใช้สเปรย์น้ำแร่ระหว่างวันอยู่แล้ว บางทีผิวขาดความชุ่มชื้นระหว่างวัน ตามสภาพอากาศที่เปลี่ยนไป เราก็จะหยิบอันนี้มาใช้ฉีดในระหว่างวัน ละอองละเอียด ช่วยเติมความชุ่มชื้นได้ทันที ฉีดได้บ่อยตามต้องการ และไม่ทำให้เครื่องสำอางไหลในระหว่างวันด้วย ไม่มีซิลิโคน ไม่มีปิโตรเลียม 100% Cruelty-free ไม่ทดลองผลิตภัณฑ์นี้กับสัตว์

ราคา ขนาดที่เราใช้อยู่คือ 60 ml แต่เห็นในเว็บขายแต่ 150 ml. ราคา 1,051 บาท
หาซื้อได้ที่ sephora.co.th

—————————————————-

(2) Lululun มาส์กหน้า ลูลูลูน สูตรมอย์สเจอไรซ์เซอร์ บาลานซ์
เราชอบมาส์กหน้าบ่อยๆอยู่แล้ว แต่จะเลือกสูตรที่ให้ความชุ่มชื้นที่ใช้บ่อยเป็นพิเศษ สูตรนี้จะช่วยปรับสภาพผิว ไม่ให้ผิวแห้ง หรือมันเกินไป ช่วยลดริ้วรอย เราใช้แล้วช่วยเติมความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีมากๆ เอาไว้ใช้หลังจากที่ลงเซรั่มบำรุงเสร็จแล้วในตอนกลางคืน แนะนำให้มาส์กทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วเอาออกนะ อย่าทิ้งไว้นานเกินไป สูตรนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี และ มิเนรัล ออย เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ใช้ได้แม้ผิวบอบบาง สามารถใช้ได้ทุกวัน ปล.แต่แผ่นมาส์กของแบรนด์นี้เล็กไปหน่อย เราใช้แล้วไม่เคยพอดีหน้าเลย 5555

ราคา 195 บาท มี 7 ชิ้น

หาซื้อได้ที่ วัตสันจ้า

***และอีกอันเป็นของ Boots อันนี้ลองใช้ไป 2 ซอง ใช้เฉพาะช่วงที่รู้สึกอยากให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นทันที แบบไม่ต้องรอ ตัวนี้เป็นมาส์กวิตามินซีเข้มข้น ใช้ 1 ซอง เท่ากับการใช้เซรั่ม 1 สัปดาห์เลย ตัวแผ่นมากส์ทำมาบางพิเศษ เวลาใช้ก็จะแนบไปกับผิวเลย ทำให้เนื้อเซรั่มซึมเข้าผิวได้ดี หลังใช้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นชัดเจน เพื่อนๆสามารถดูภาพสินค้าได้ในคลิปช่วงท้ายเลยนะ**

ราคา ซองละ 69 บาท
หาซื้อได้ที่ Boots เลยจ้า

—————————————————-

(3) Elixir(เอลิคเซ่อร์) Superieur Sleeping Gel Pack
อันนี้เพิ่งซื้อมาตอนไปญี่ปุ่น ซื้อเพราะดูคลิปน้องแอมเปิดถุงช็อป น้องบอกลองใช้แล้วดี ก็เลยไปตามหาซื้อมาบ้าง 555 เป็นเจลสลีปปิ้งแพ็ค ช่วยปรับสมดุลผิวหน้า เราจะไว้ใช้ในตอนกลางคืน ใช้ช่วงที่ต้องการบำรุงเป็นพิเศษ ก็จะหยิบมาส์กอันนี้มาใช้ เราทาเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงทั้งหมด เนื้อเจลตอนทาจะแตกตัวเหมือนน้ำ ทาง่าย เนื้อไม่หนัก และไม่เหนอะ เราใช้อันนี้แล้วสังเกตผิวตอนตื่นนอน สัมผัสผิวนุ่มมากกกกก ผิวหน้าดูอิ่มฟู ดูเหมือนคนที่พักผ่อนมาเพียงพออ่ะ (ทั้งๆที่นอนตี3งี้) ถ้าใครอยากบำรุงผิวเป็นพิเศษ ให้ผิวเด้ง ดูอิ่มฟู แนะนำให้ซื้อมาลอง กลิ่นดีด้วยนะ ไม่ฉุนเลย

ราคา 2800 เยน คิดเห็นเงินไทย 800+
หาซื้อได้ที่ ดองกีที่ญี่ปุ่น แต่เห็นใน Shopee ก็มีคนหิ้วมาขาย

สเต็ปขั้นตอนที่ใช้ก็จะประมาณนี้เลย แต่ละเดือนก็อาจจะมีปรับเปลี่ยนบ้าง ตามสภาพผิว แต่หลักๆเลยคือจะเน้นทำความสะอาดผิวอันดับแรก เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน เหมาะกับผิวแพ้ง่าย หมั่นทาครีมบำรุง เน้นเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และสุดท้ายขาดไม่ได้คือกันแดดเลย เดือนหน้าจะเริ่มถ่ายคลิปทดลองดูแลผิวแบบอื่นๆ ช่วงมีนาคมก็จะเป็นสกินแคร์ชุดใหม่ๆ ไว้รอติดตามกันอีกทีตอนต้นเมษายนเลยนะ ว่าเป็นคลิปอะไรจ้า

ไว้เจอกันบทความหน้า
บายๆจ้า (^^)//

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.